Search

ฟ้าผ่าอินเดียสังเวยกว่า 100 ชีวิต - ฐานเศรษฐกิจ

semaugayahidup.blogspot.com

ฟ้าผ่าที่อินเดียสังเวยกว่า 100 ชีวิต ในพื้นที่รัฐพิหารและรัฐอุตตรประเทศ

รายงานจากเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติ ในรัฐพิหาร เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 83 คนจากเหตุฟ้าผ่า และได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีก 20 คน ส่วนรัฐอุตตรประเทศ ที่อยู่ติดกันเสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน นอกจากนี้พายุฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักในฤดูมรสุมในอินเดีย ยังสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน และต้นไม้ใหญ่ในบริเวณกว้าง

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยโดยรีบด่วน

นายลักษมีชวาร์ ไร รัฐมนตรีกระทรวงบริหารจัดการภัยพิบัติรัฐพิหาร เผยว่า นับเป็นการเสียชีวิตจากฟ้าผ่าในเขตรัฐจำนวนมากที่สุดครั้งหนึ่งในระยะเวลาหลายปี  โดยกว่าครึ่งของผู้เสียชีวิตอยู่ทางตอนเหนือและตะวันออกของรัฐ ส่วนรัฐอุตตรประเทศผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมด เป็นประชาชนในพื้นที่อำเภอดีโอเรีย ใกล้เขตแดนเนปาล และเมืองพยัคฆราช เมืองศักดิ์สิทธิ์

ข้อมูลสำนักงานสถิติอาชญากรรมแห่งชาติอินเดีย หรือ เอ็นซีอาร์บี (National Crime Records Bureau : NCRB) ระบุว่า มีประชาชนเสียชีวิตจากฟ้าผ่าทั่วอินเดีย กว่า 2,800 คนในปี พ.ศ. 2561 และเสียชีวิตอย่างน้อยปีละ 2,000 คน นับตั้งแต่ปี 2548 และหนึ่งในสาเหตุของการเสียชีวิตจากฟ้าผ่าในอินเดียเป็นจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ทำงานกลางแจ้งในขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง

โดยในปี 2561 สำนักงานอุตุนิยมวิทยารัฐอานธรประเทศ ทางภาคใต้ฝั่งตะวันออก บันทึกสัญญาณการเกิดฟ้าผ่า สูงเป็นสถิติถึง 36,749 ครั้ง ในระยะเวลาเพียงแค่ 13 ชั่วโมง.


Let's block ads! (Why?)




June 26, 2020 at 08:03AM
https://ift.tt/2B9m9Ze

ฟ้าผ่าอินเดียสังเวยกว่า 100 ชีวิต - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/3eWVcWY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฟ้าผ่าอินเดียสังเวยกว่า 100 ชีวิต - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.