Search

มรดกของ 'พระพยอม' ชีวิตการทำงานและวัตรปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

semaugayahidup.blogspot.com

วันเสาร์ ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 18.04 น.

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี ผู้มีลีลาการเทศนาธรรมอย่างตื่นเต้น เร้าใจ จนมีคำสอนออกมามากมายเพื่อสั่งสอนพุทธศาสนิกชน และคำสอนที่ฮิตและเป็นจดจำเป็นอย่างดีก็คือ  “โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ไม่โกรธดีกว่า จะได้ไม่บ้าไม่โง่” ที่ทำให้ผู้คนจำได้ขึ้นใจเป็นอย่างดี

นอกจากจะมีชื่อเสียงในด้านเทศนาธรรมแล้ว พระพยอมมีหลักการทำงานคือ “เผยแผ่ สงเคราะห์ พัฒนา” โดยมีการจัดตั้ง “มูลนิธิสวนแก้ว” ที่ถูกรับรองเป็นองค์กรสาธารณประโยชน์เพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนผู้ตกทุกข์ได้ยากอย่างแท้จริง เจตนารมณ์ของพระพยอมที่ไม่ต้องการสร้างเจดีย์ ไม่สร้างโบสถ์ ไม่สร้างวิหารไม่สร้างเมรุ แต่ต้องการจะ “สร้างคน สร้างอาชีพสร้างอนาคต” ให้กับผู้คนบนผืนแผ่นดินแห่งนี้ จากพื้นที่ 10 กว่าไร่ เมื่อหลายสิบปีก่อน กลายเป็น210 ไร่ ในปัจจุบัน และอีก 3,900 ไร่ ใน 11 สาขาทั่วประเทศ ที่อุทิศกับการเกื้อกูลให้กับประชาชนผู้ยากไร้และเดือดร้อน ที่ท่านต้องดูแลกว่า 2,000 คน


ชื่อของ พระพยอม กัลยาโณ อาจจะห่างหายไปจากสื่อสารมวลชนบ้างในบางเวลา แต่ทุกครั้งที่มีเกิดความยากลำบาก ประชาชนมีความทุกข์ร้อนชื่อของ พระพยอม กัลยาโณ จะต้องปรากฏขึ้นมาเสมอและต้องลุกขึ้นมาประกาศว่าใครที่กำลังตกงาน ว่างงานเดือดร้อน ยากลำบาก หรือคิดว่าอับจนหนทาง ไม่มีที่ไป ไม่รู้จะทำอะไร ให้มาที่วัดสวนแก้ว จะมีทั้งงานอาหาร ที่อยู่อาศัย และเงินให้ ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ

ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา พระพยอม กัลยาโณไม่เคยหยุดที่จะทำอะไรเพื่อพุทธศาสนิกชน หรือคนที่ตกทุกข์ได้ยากแม้แต่วินาทีเดียว อาณาจักรของวัดสวนแก้วทั้งหมดไม่ได้เกิดขึ้นจากการเนรมิตขึ้นมาเอง แต่เกิดจากการลงมือทำ ลงมือเปลี่ยนแปลง ที่ต้องใช้พละกำลัง ต้องใช้ศักยภาพ ต้องใช้พลังศรัทธามากมายมหาศาลขนาดไหนถึงจะสามารถทำสิ่งที่ปรากฏให้เห็นในวันนี้ได้ ภายใต้การทำงานของพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง

ติดตาม “มรดกของพระพยอม” กับเรื่องราวชีวิตการทำงานและวัตรปฏิบัติตลอด24 ชั่วโมง ของ พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) กับงาน เผยแผ่ สงเคราะห์ พัฒนาได้ใน รายการ “คนค้นฅน” วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOTHD 30

Let's block ads! (Why?)




June 13, 2020 at 06:04PM
https://ift.tt/37rQJsQ

มรดกของ 'พระพยอม' ชีวิตการทำงานและวัตรปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/3eWVcWY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มรดกของ 'พระพยอม' ชีวิตการทำงานและวัตรปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.