Search

อาคารที่พักอินเดียถล่ม ดับ 1 อีกร้อยชีวิตติดอยู่ในซาก - ประชาชาติธุรกิจ

semaugayahidup.blogspot.com
อาคารอินเดียถล่ม
REUTERS/Stringer. NO ARCHIVES. NO RESALES.

เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากปรักหักพังได้ 1 ราย และ คาดว่ายังมีอยู่อย่างน้อย 100 คน ติดอยู่ในอาคารที่พัก 5 ชั้น ที่พังถล่ม ในเมืองมะหาด รัฐมหาราษฏระ

วันที่ 25 สิงหาคม 2563 อัลจาซีร่า รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และ อย่างน้อย 100 คน คาดว่าติดอยู่ในซากปรักหักพังของอาคารที่พัก 5 ชั้น ที่พังถล่ม ในเมืองอุตสาหกรรม พื้นที่แถบตะวันตกของรัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย ตามการรายงานของเจ้าหน้าที่

Bharatshet Maruti Gogawale นักการเมืองท้องถิ่นให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์สว่า อาคารที่พักแห่งนี้ มีผู้อาศัยอยู่ประมาณ 200 คน ตั้งอยู่ในเขตไรกาด เมืองมะหาด ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงทางการเงินอย่าง “มุมไบ” ประมาณ 165 กิโลเมตร โดยอาคารแห่งนี้ได้พังถล่มในช่วงเย็น

Sachidanand Gawde โฆษกกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติของอินเดีย เผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินได้กู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากปรักหักพังได้ 1 ราย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร

Gogawale นักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ บอกว่า เขาเชื่อว่ามีคนประมาณ 100 ถึง 125 คน ที่อยู่ในอาคารในช่วงที่พังถล่ม

ตำรวจเผยในแถลงการณ์ว่า อาคารดังกล่าวมีทั้งหมด 47 ห้อง

อาคารในอินเดียถล่ม

ชาวบ้านในพื้นที่และตำรวจ ช่วยกันนำแผ่นโลหะและซากปรักหักพังอื่นๆ ออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อพยายามค้นหาผู้รอดชีวิต ขณะที่รถพยาบาลได้เร่งนำผู้บาดเจ็บไปส่งยังโรงพยาบาลใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ เผยด้วยว่า มีคนมากกว่า 20 คน ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนำตัวออกมาจากซากอาคาร และ รีบนำส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

ทีมกู้ภัย และ สุนัขกู้ภัย ถูกสั่งให้รีบมายังที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ที่ไม่เปิดเผยชื่อในหน่วยจัดการภัยพิบัติ ระบุกับสื่อท้องถิ่นว่า มีบุคคลสูญหายอย่างน้อย 51 ราย

Manik Motiram Jagtap อดีตนักการเมืองท้องถิ่น ให้สัมภาษณ์ทีวีว่า อาคารแห่งนี้มีอายุ 10 ปี และ สร้างขึ้นจากรากฐานที่ไม่มั่นคง

เขากล่าวว่า “มันเหมือนบ้านที่สร้างขึ้นจากไพ่ มันเป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวมาก”

อาคารอินเเดียเละ

สำนักงานของ Uddhav Thackeray รัฐมนตรีรัฐมหาราษฏระ เผยในทวิตเตอร์ว่า เขากำลังติดต่อกับตัวแทนท้องถิ่นในพื้นที่

ในทวีตดังกล่าว ระบุด้วยว่า เขายืนยันกับคนที่นั่นว่าจะให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์

สาเหตุที่อาคารพังถล่มยังไม่แน่ชัด แต่เหตุอาคารพังถล่มเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินเดีย ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้วัสดุก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง ไม่ได้มาตรฐาน และ การไม่คำนึงถึงกฎระเบียบการก่อสร้าง

มากกว่า 1,200 คน เสียชีวิต จากเหตุอาคารพังถล่ม จำนวน 1,161 ครั้ง ทั่วอินเดีย เมื่อปี 2560 ตามข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานบันทึกอาชญากรรมแห่งชาติอินเเดีย

เหตุอาคารถล่มจำนวนมากเกิดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน ซึ่งเป็นช่วงฤดูมรสุม และเป็นช่วงที่มีการเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรทั่วอินเดีย

แต่ฤดูมรสุมยังเป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิตและโศกนาฏกรรม ซึ่งรวมถึงน้ำท่วม และ อาคารถล่ม

สำนักข่าวเอเอฟพีระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับฤดูมรสุมในปีนี้ พุ่งสูงถึง 1,200 ราย เฉพาะอินเดียประเทศเดียวอยู่ที่กว่า 800 ราย

Let's block ads! (Why?)




August 25, 2020 at 07:50AM
https://ift.tt/34teUHQ

อาคารที่พักอินเดียถล่ม ดับ 1 อีกร้อยชีวิตติดอยู่ในซาก - ประชาชาติธุรกิจ

https://ift.tt/3eWVcWY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อาคารที่พักอินเดียถล่ม ดับ 1 อีกร้อยชีวิตติดอยู่ในซาก - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.