Search

สำรวจชีวิต New Normal ไม่ประมาท ไม่ตระหนก สู้โควิด-19 เต็มที่ - ไทยรัฐ

semaugayahidup.blogspot.com

แต่ละวันในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ของปี 2020 ชีวิตของเราเปลี่ยนไปมาก เพราะเจ้าไวรัสโควิด-19 ที่มาตั้งแต่ปลายปี 2019 และจนบัดนี้ก็ยังไม่หายไปจากโลกนี้ แถมยังมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก

ล่าสุดมีผู้ป่วยรายใหม่ 2.92 แสนราย ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลก 20,620,847 ราย รักษาหายแล้ว 12,826,815 ราย เสียชีวิต 749,358 ศพ จากการรายงานของศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เมื่อเวลา 11.29 น. วันที่ 13 ส.ค.63

จากตัวเลขนี้ เราไม่มีทางเลือกนอกจากปรับตัว เพื่อใช้ชีวิตแนวใหม่กัน วันนี้ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปดูการใช้ชีวิตแบบ “New Normal” ทั้งในประเทศที่ยังคงมีการระบาดหนัก และประเทศที่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้บ้างแล้ว ว่าแต่ละแห่งปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง 

บรรยากาศที่มหาวิหารซาเครเกอร์ บาซิลิกา ชานเมือง กรุงปารีส ฝรั่งเศส เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาชมความงามกัน มากขึ้น

ประเทศฝรั่งเศส เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าชมความงาม ของมหาวิหารซาเครเกอร์ บาซิลิกา กันอย่างคึกคัก สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตนี้ ตั้งอยู่บนเนินเขามงมารตร์ ชานเมืองกรุงปารีส โดยทางการท้องถิ่นได้ออกกฎข้อบังคับให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่กำหนด เพื่อสกัดกั้นไม่ให้โควิด-19 กลับมาระบาดในรอบใหม่

ประเทศฝรั่งเศส มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดประมาณ 244,00 ราย และเสียชีวิตแล้วกว่า 30,000 ศพ

พิพิธภัณฑ์ Victoria and Albert (V&A) ที่ลอนดอน ปิดบริการมานาน 138 วัน

ที่อังกฤษ แม้โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด แต่ก็ไม่อาจหยุดการชมงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ เพราะล่าสุดพิพิธภัณฑ์ Victoria and Albert (V&A) ที่ลอนดอนได้เปิดให้คนเข้าไปชมแล้ว หลังปิดบริการมานาน 138 วัน แน่นอนว่าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งที่นี่มีทั้งงานศิลปะยุคสมัยเรอแนสซอง อายุกว่า 250 ปี งานศิลปะแฟชั่น จากทั่วโลกที่มีอายุกว่า 5 ศตวรรษ

ที่อังกฤษยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน โดยยอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดกว่า 300,000 ราย เสียชีวิตกว่า 46,000 ศพ

พิพิธภัณฑ์โซมายา กรุงเม็กซิโก ซิตี้ เม็กซิโก กลับมาเปิดอีกครั้ง หลังต้องปิดไปนาน 5 เดือน

มากันที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดเกือบ 500,000 ราย และเสียชีวิตแล้วเกือบ 50,000 ศพ ขณะนี้เริ่มเปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์โซมายา ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เม็กซิโก หลังต้องปิดทำการไปกว่า 5 เดือน เพราะมีโควิด-19 ระบาด

ผวาไวรัส ประชาชนต่างสวมหน้ากากอนามัยขณะเดินสัญจรในใจกลาง นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ขณะที่มีโควิด-19 ระบาดซ้ำในประเทศ.

ที่มหานครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ชาวเมืองออสซี่ ยังคงอยู่ในภาวะเฝ้าระวังการระบาดซ้ำ ไปไหนมาไหนไม่ลืมสวมหน้ากากอนามัย เพราะที่ออสเตรเลีย ยังคงพบผู้ติดเชื้อ มียอดสะสมประมาณ 22,000 ราย และเสียชีวิต 360 ศพ

ชาวมาเลย์ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่อยู่ในที่สาธารณะ อย่างชายคนนี้ ที่เดินผ่านอาคารแฝด ปิโตรนาส แลนด์มาร์ก กรุงกัวลาลัมเปอร์

มากันที่ประเทศเพื่อนบ้านของเรา มาเลเซีย ประชาชนที่นี่การ์ดไม่ตก สวมหน้ากากอนามัยไปที่ต่างๆ ซึ่งทางการมาเลเซียได้แก้ปัญหา ป้องกันการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยบังคับให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในสถานที่สาธารณะ หากฝ่าฝืนจะถูกปรับเป็นเงิน 1 พันริงกิต หรือ 7,500 บาท

มาเลเซีย พบผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 9,000 ราย เสียชีวิต 125 ศพ

มาสำรวจกันที่ประเทศจีน โดยเฉพาะเมืองอู่ฮั่น ที่แม้คนที่นี่จะกลับมาใช้ชีวิต ทำมาหาเลี้ยงชีพกันตามปกติแล้ว แต่ความปกติรูปแบบใหม่ที่ยังปฏิบัติตัวกันเต็มที่คือการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันระบาดโควิด-19 กลับมาระบาดซ้ำ

กลับสู่ปกติ พนักงานขายของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าเมืองอู่ฮั่น จีน ถือเสื้อผ้า เชิญชวนลูกค้าที่หน้าร้านตามปกติ หลังหมดปัญหาโควิด-19 ระบาด.

นอกจากนี้ ยังมีบรรยากาศการเรียนการสอน ที่สำนักข่าวซินหัว เผยแพร่ข้อมูล และภาพเป็นระยะ ถึงมาตรการของโรงเรียนต่างๆ ในจีน อย่างเช่นที่โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นหูเป่ยสุ่ยกั่วหูหมายเลข 1 ซึ่งตั้งอยู่ในอู่ฮั่น เมื่อนักเรียนกลับมาเข้าเรียนอีกครั้ง ก็การ์ดไม่ตก ทั้งการที่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างระหว่างกัน เป็นต้น

เด็กนักเรียนในเมืองอู่ฮั่น ที่ต้องเรียนหนังสือพร้อมกับสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นปกติ
การล้างมือเป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติเป็นประจำ

ที่ประเทศจีน มีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่เกือบ 90,000 ราย และเสียชีวิตประมาณ 4,600 ศพ และยังพบผู้ติดเชื้อในบางเมืองของจีนในแต่ละวันอีกเป็นระยะ

แม้ว่าภาพรวมบรรยากาศ หรือสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถนิ่งนอนใจแบบเต็ม 100% ตราบใดที่ยังรอวัคซีนที่ใช้ได้ผลจริง ทุกคนบนโลกใบนี้ จึงต้องร่วมกันป้องกันการ์ดอย่าตก เพื่อที่ว่าวันหนึ่งโควิด-19 จะหมดไป 

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 13, 2020 at 07:40PM
https://ift.tt/33WQExy

สำรวจชีวิต New Normal ไม่ประมาท ไม่ตระหนก สู้โควิด-19 เต็มที่ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3eWVcWY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สำรวจชีวิต New Normal ไม่ประมาท ไม่ตระหนก สู้โควิด-19 เต็มที่ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.