Search

เปิดหัวใจ 2 คุณแม่สุดแกร่ง ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูก - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

semaugayahidup.blogspot.com

วันศุกร์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.

คุณแม่นํ้า-ตวงกมลวรรณ สิงห์ทอง

ถ้าฮีโร่ในภาพยนตร์ คือคนที่ใช้พลังวิเศษเพื่อปกป้องโลกวันแม่ปีนี้เราอยากชวนคุณมาทำความรู้จักกับสองคุณแม่ฮีโร่หัวใจแกร่งกับเส้นทางอาชีพในการขับรถรับส่งผู้โดยสารและจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวและวางรากฐานอนาคตให้กับลูกๆ เพื่อก้าวไปสู่ชีวิตที่ดีกว่า

คุณแม่น้ำ-ตวงกมลวรรณ สิงห์ทอง คุณแม่ของน้องพลอยใสวัย 11 ขวบ และน้องไตตั้น วัย 3 ขวบที่ตัดสินใจเลือกเส้นทางการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมากว่า 2 ปี หากไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน เราคงไม่มีทางรู้ได้เลยว่า สาวร่างเล็กคนนี้จะเคยผ่านบททดสอบของชีวิตคู่ที่ถาโถมเข้ามาเหมือนพายุร้าย เพราะในวันนี้เธอไม่เหลือเค้าความเศร้านั้นให้เห็นอีกต่อไป

คุณแม่น้ำ เล่าให้ฟังด้วยรอยยิ้มว่า กว่าจะเข้มแข็งได้แบบทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะช่วงแรกๆ ที่ตัดสินใจแยกออกมาดูแลลูกด้วยตัวเองนั้นต้องเจออุปสรรคหลายอย่าง ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายและการจัดสรรเวลาให้กับลูกทั้งสองคน เราเคยท้อมาก ร้องไห้ทุกวัน แต่เมื่อตัดสินใจเดินออกมาแล้ว หน้าที่ของเราคือ การเติมเต็มช่องว่างที่หายไปให้ลูกไม่รู้สึกขาด เราต้องเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกได้ ลูกต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราจะพยายามมอบให้ลูก และนั่นเป็นสาเหตุหลักที่เราเลือกมาขับแกร็บคาร์ เพราะสามารถจัดสรรเวลาให้ลูกได้ดีกว่า เนื่องจากมีอิสระในการเลือกเวลาทำงานและสร้างรายได้ตามช่วงเวลาที่เราสะดวก

ก่อนสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ เราก็ศึกษาข้อมูลจากญาติที่ขับอยู่ ทำให้มั่นใจมากขึ้นว่าอาชีพนี้จะทำให้เราจัดตารางเวลาให้ลูกได้ อย่างช่วงที่ลูกป่วย เราสามารถหยุดรับงานแล้วพาเค้าไปหาหมอได้ทันที ในขณะที่งานประจำที่เราเคยทำก่อนหน้านี้ไม่เอื้อให้เราสามารถทำได้ เวลาทำงานไม่ได้ยืดหยุุ่นขนาดนี้ และถึงแม้จะไม่มีวันหยุดตายตัว แต่เมื่อมีเวลาว่างเราก็จะโทรหรือ VDO Call หาลูกอยู่เสมอ เพื่อให้เขารู้สึกว่าเราอยู่กับเขาไม่ได้ห่างไปไหน ทุกวันนี้การขับแกร็บคือ รายได้หลักที่ทำให้เราดูแลครอบครัวและใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี”

คุณแม่หญิง-กัลยา เขียนงาม

ด้านคุณแม่หัวใจนักสู้สาวจากเมืองนนท์ คุณแม่หญิง-กัลยา เขียนงามคุณแม่ของน้องเพชรวัย 9 ขวบ กับน้องพอลลี่วัย 3 ขวบ ที่ตัดสินใจมาขับรถส่งอาหารกับแกร็บฟู้ดแบบเต็มตัวเพราะเป็นอาชีพที่สามารถจัดสรรเวลาให้ลูกและครอบครัวได้ดีที่สุด แม้ว่าการต่อสู้ชีวิตและฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อดููแลน้องๆมาตั้งแต่เด็กอาจดูเป็นข้อได้เปรียบแต่เมื่อเธอเริ่มมีครอบครัวเป็นของตัวเองและมีลูกน้อยที่ต้องดูแลกลับพบว่า บทบาทของความเป็นแม่ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุดในชีวิต

“ตอนที่ทำงานเลี้ยงน้องๆ เราอาจจะเหนื่อยก็จริง แต่ความกดดันไม่ได้เยอะเท่ากับตอนที่เรามีลูก เรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตอีกครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเราต้องดูแลรายละเอียดทุกอย่างของลูก ต้องเป็นให้ได้มากกว่าแม่รวมถึงเรียนรู้ที่จะเลี้ยงพวกเขาด้วยความเข้าใจ เป้าหมายของเราคืออยากให้ลูกโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ไม่ลำบากเหมือนเราก็พอแล้ว ส่วนในอนาคตเขาอยากทำอาชีพอะไร เราก็พร้อมสนับสนุนทุกอย่าง ขอแค่เป็นสิ่งที่ดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ”

ปัจจุบันเธอผันตัวมาขับรถส่งอาหารกับแกร็บได้เกือบหนึ่งปีแล้ว เธอเท้าความให้ฟังว่า “ก่อนมาขับแกร็บฟู้ดก็เคยทำงานเป็นพนักงานสัญญาจ้างมาก่อน จนเมื่อหมดสัญญาจึงต้องหาอาชีพอื่นทำเพื่อสร้างรายได้ ส่วนตัวก็สนใจงานแกร็บฟู้ดเพราะหาข้อมูลเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียมาสักพักแล้ว เรามองว่างานนี้เหมาะกับเราด้วยความอิสระ สามารถเลือกเวลาทำงานได้ตามความสะดวก มีรายได้ที่เพียงพอให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ และที่สำคัญคือ สามารถจัดสรรเวลาในการดูแลลูกๆ และครอบครัวได้ อย่างเวลาที่โรงเรียนลูกมีกิจกรรมเราก็สามารถเข้าร่วมได้ตลอด”

แม้จะมีภูมิหลังและผ่านประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่สะท้อนออกมาจากแววตาและถ้อยคำของทั้งสองสาว คือ “หัวใจของความเป็นแม่” ที่ต่างมีเป้าหมายร่วมกันคือการสร้างรากฐานแห่งอนาคตที่มั่นคงให้กับลูก ด้วยสองมือและกำลังใจที่เต็มเปี่ยม

และเพื่อเป็นการระลึกถึงและขอบคุณความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่ ในปีนี้แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกับ มิสเตอร์โดนัท ชวนพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บทั่วประเทศร่วมบอกรักแม่ด้วย “โดนัทลายดอกมะลิ Grab Loves Mom” ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ กับ 2 ลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เซต(รวม 20,000 ชิ้น) โดยพาร์ทเนอร์คนขับสามารถกดรับสิทธิได้ฟรี (ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแอพพลิเคชั่นของคนขับ)

Let's block ads! (Why?)




August 14, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/3fWWvWb

เปิดหัวใจ 2 คุณแม่สุดแกร่ง ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูก - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/3eWVcWY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดหัวใจ 2 คุณแม่สุดแกร่ง ชีวิตนี้ขอสู้เพื่อลูก - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.