Search

น้องกองบิน เสียชีวิตแล้ว หลังย่ามาถึงได้ดูใจหลาน เตรียมแจ้งข้อหาครู - ไทยรัฐ

semaugayahidup.blogspot.com

"น้องกองบิน" เสียชีวิตแล้ว พ่อแม่ใจสลาย หลังตัดสินใจปลดเครื่องพยุงชีพ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ล่าสุด 17.20 น. หลังย่ามาถึง ได้ดูใจหลาน น้องได้เสียชีวิต

จากเหตุการณ์ ครูและผู้ขับขี่รถตู้ โดยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลืม เด็กชายธนกฤต ยอดมณี หรือ น้องกองบิน อายุ 2 ขวบ โดยถูกลืมไว้ในรถตู้ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนมาพบตัวในเวลา 13.30 น. ในช่วงบ่ายของวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้ เด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน อยู่ในอาการโคม่า ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้อง PICU หรือหออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ และวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

ต่อมา ช่วงบ่ายวันที่ 15 ส.ค. ท่ามกลางกระแสข่าว "น้องกองบิน" หรือ ด.ช.ธนกฤต ได้เสียชีวิตลงแล้ว พ่อแม่และญาติๆ เตรียมรับศพน้องกองบินไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช นั้น

พบว่าที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติเด็ก ห้อง PICU รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ญาติๆจำนวนมากยังนั่งรอลุ้นอาการของน้องกองบิน บริเวณหน้าห้องด้วยความเป็นห่วง โดยได้รับการยืนยันจากพ่อและแม่ของเด็กว่า "น้องกองบิน" ยังไม่เสียชีวิต แต่ยอมรับว่าทางหมอได้ปลดเครื่องพยุงชีพหรือเครื่องช่วยหายใจแล้ว มีเพียงให้ยากระตุ้นชีพจรทำให้น้องกองบินยังคงหายใจอยู่ เพื่อรอให้ย่าของน้องกองบิน เดินทางมาจาก อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี มาดูใจครั้งสุดท้ายของน้องกองบินก่อน และเมื่อยากระตุ้นชีพจรหมดฤทธิ์ พ่อแม่และญาติก็ต้องทำใจ หวังแต่รอปาฏิหาริย์มาช่วยน้องกองบินเท่านั้น

ด้าน นพ.ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เผยว่าอาการของน้องกองบินยังวิกฤติ แต่ยังไม่เสียชีวิตตามข่าวลือ ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลที่หอดังกล่าว แต่ก็ได้แจ้งให้ญาติๆ ทำใจไว้แล้ว เพราะอาการของเด็กวิกฤติมาก พบม่านตาขยายไม่ตอบสนองต่อแสง ตับ ไต ไม่ทำงานแล้ว แต่เราพยายามเต็มที่ในการพยุงชีพของน้องกองบิน จนถึงนาทีสุดท้าย ซึ่งบอกไม่ได้ว่าจะเป็นเวลาตอนไหน ขึ้นอยู่กับฤทธิ์ยาจะช่วยยื้อชีวิตได้นานขนาดไหน

จากนั้น เวลา 17.00 น. บรรยากาศหน้าหออภิบาลผู้ป่วยหนัก หรือ พีไอซียู รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ครอบครัวของน้องกองบินได้เดินทางมาถึงแล้วทุกคน  รวมทั้งคุณย่าของน้องกองบิน และครอบครัวได้ตัดสินใจที่จะปลดเครื่องพยุงชีพน้องกองบินออก เนื่องจากสภาพร่างกายทั้งระบบตับ ไต ไม่ทำงานแล้ว แพทย์ได้ให้ยากระตุ้นหัวใจ

นางสาวสุวภัทร ไชยธรรม มารดาของน้องกองบิน เผยว่า ได้ตัดสินใจปลดอุปกรณ์พยุงชีพของน้องกองบิน หลังจากนี้จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ กระทั่งเวลา 17.20 น. ปรากฏว่าสัญญาณชีพของน้องกองบินได้หยุดลง แพทย์ได้ยืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการกับครอบครัวของน้องกองบิน

ด้าน พลตำรวจตรีสนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ยืนยันว่าหากเด็กเสียชีวิตลงแล้ว การแจ้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนกับผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ และครูผู้ดูแลจะเป็น "กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ซึ่งจะได้เรียกตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนของตำรวจ สภ.พิปูน นั้น พบว่ารถยนต์ตู้คันที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์ตู้ส่วนตัวของรักษาการผู้อำนวยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ใช่รถยนต์ตู้ของทางราชการ โดยได้นำมาบริการรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อเป็นรายได้พิเศษ ผู้ปกครองต้องชำระค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




August 15, 2020 at 06:31PM
https://ift.tt/30ZI1kc

น้องกองบิน เสียชีวิตแล้ว หลังย่ามาถึงได้ดูใจหลาน เตรียมแจ้งข้อหาครู - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3eWVcWY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "น้องกองบิน เสียชีวิตแล้ว หลังย่ามาถึงได้ดูใจหลาน เตรียมแจ้งข้อหาครู - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.