Search

สุดสลด หญิงอินเดียเหยื่อข่มขืน เสียชีวิตรายที่ 2 ในสัปดาห์เดียว - ไทยรัฐ

semaugayahidup.blogspot.com

หญิงชาวอินเดียเสียชีวิตจากการถูกข่มขืนกระทำชำเราเป็นรายที่ 2 ในสัปดาห์นี้ หลังคดีก่อนหน้านี้ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจ และการประท้วงอย่างหนัก

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า ตำรวจอินเดียเปิดเผยในวันพฤหัสบดีที่ 1 ต.ค. 2563 ว่า หญิงสาววัย 22 ปี จากกลุ่ม ฑลิต (Dalit) หรือ จัณฑาล ซึ่งเป็นวรรณะต่ำที่สุดในอินเดีย เสียชีวิตแล้ว หลังจากถูกคนร้ายลากตัวขึ้นรถ หลังจากเดินทางไปสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนท้องถิ่น ในเขต บัลรามปุระ รัฐอุตตระประเทศ ก่อนถูกข่มขืนกระทำชำเรา

ข่าวล่าสุดสร้างความตกตะลึงให้แก่อินเดียอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพิ่งมีข่าวหญิงวรรณะ ฑลิต อีกคน วัย 19 ปี เสียชีวิต หลังเธอพยายามต่อสู้เอาชีวิตรอดในโรงพยาบาลนิวเดลีนานร่วม 2 สัปดาห์ นับตั้งแต่เธอถูกกลุ่มชายที่มีวรรณะสูงกว่ารุมโทรมข่มขืนและทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส ที่เขต ฮาธราส ในอุตตระประเทศเช่นกัน

ข่าวการเสียชีวิตของหญิงวัย 19 ปี ทำให้เกิดการประท้วงตามท้องถนนหลายจุดของรัฐ ขณะที่เหตุการณ์ที่ 2 หญิงผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตในวันอังคารที่ 29 ก.ย. ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงนิวเดลี แต่สื่ออินเดียเพิ่งเปิดเผยเรื่องราวในวันพฤหัสบดีเพราะเกรงกระแสโจมตีจากโลกออนไลน์ โดยตำรวจจับกุมตัวชาย 2 คนไว้ในฐานะผู้ต้องสงสัยก่อเหตุข่มขืน แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ตำรวจอินเดียกล่าวในวันพฤหัสบดีว่า จากรายงานการชันสูตรศพ หญิงผู้เป็นเหยื่อรายแรก ไม่ได้ถูกข่มขืน แต่รายงานจากโรงพยาบาลในกรุงนิวเดลีระบุว่า หญิงคนนี้ทั้งถูกข่มขืนและถูกรัดคอในวันที่เธอถูกทำร้ายเมื่อ 14 ก.ย. ขณะที่ครอบครัวก็ออกมายืนยันด้วยว่า เธอถูกข่มขืน โดยผู้เป็นมารดาบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า ลูกสาวของเธอถูกพบอยู่ที่ทุ่งแห่งหนึ่งในสภาพเปลือย มีเลือดออก และบาดเจ็บสาหัส

ส่วนมารดาของเหยื่อรายที่ 2 บอกกับ บีบีซี ว่า ครอบครัวเริ่มตื่นตระหนักหลังจากลูกสาวไม่กลับมาตามเวลาปกติเมื่อช่วงเย็นวันอังคาร ก่อนจะสืบจนรู้ว่า ระหว่างที่ลูกสาวกลับบ้าน เธอถูกกลุ่มชาย 3-4 คนสกัดไว้และบังคับให้ขึ้นยานพาหนะคันหนึ่ง ผู้เป็นแม่กล่าวหาชายกลุ่มนี้ด้วยมอมยาและข่มขืนลูกสาวของเธอ “พวกมันหักขาเธอ พวกมันหักข้อมือเธอ” ก่อนจะให้รถลากนำตัวเธอมาส่งที่บ้าน

“ตอนเธอมาถึง เธอดูอ่อนแอมาก ลูกสาวของเราไม่พูดจา และไม่ยอมลุกขึ้น เราถามเธอว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เธอก็ตอบไม่ได้” ราว 10 นาทีหลังจาก หญิงผู้เสียชีวิตก็เริ่มรู้สึกแสบร้อนบริเวณท้อง ทำให้ครอบครัวต้องรีบพาเธอไปส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น แต่เธออาการหนักมาก หมอจึงแนะนำให้ไปโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในกรุงนิวเดลี แต่หญิงเคราะห์ร้ายเสียชีวิตระหว่างทาง

เหตุข่มขืนล่าสุดทำให้โซเชียลมีเดียซึ่งกำลังเดือดดาลเพราะข่าวการข่มขืนกรณีแรก ลุกเป็นไฟ มีผู้ออกมาแสดงความคิดเหตุผ่านทวิตเตอร์หลายพันข้อความ ทั้งผู้นำทางการเมืองและประชาชนทั่วไปต่างออกมาแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์นี้ เช่นนาย อาคีลิช ยาดาฟ อดีตมุขมนตรีรัฐอุตตระประเทศ ออกมาโจมตีพรรครัฐบาล และเรียกร้องให้แก้ไขเรื่องการข่มขืนในประเทศโดยเร็ว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




October 02, 2020 at 03:45AM
https://ift.tt/2GgW6lA

สุดสลด หญิงอินเดียเหยื่อข่มขืน เสียชีวิตรายที่ 2 ในสัปดาห์เดียว - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3eWVcWY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สุดสลด หญิงอินเดียเหยื่อข่มขืน เสียชีวิตรายที่ 2 ในสัปดาห์เดียว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.